วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

มีสาระ.......How Japan's religions confront tragedy


ความภาคภูมิใจของสังคมทางโลกของพวกเขา, ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่ได้ศาสนาในอเมริกันทางคือพวกเขามักจะไม่ระบุกับประเพณีเดียวหรือศึกษาตำราทางศาสนา."คนญี่ปุ่นโดยเฉลี่ยไม่ได้สติหันมาของพระพุทธศาสนาจนกว่าจะมีงานศพ"Brian Bocking ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสนาญี่ปุ่นที่ไอร์แลนด์ 's University College Cork กล่าวว่า.เมื่อมีงานศพแม้ว่าความผูกพันทางศาสนาของญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะรุนแรง แต่อย่างสวย."จำนวนมากของคนญี่ปุ่นเชื่อว่าสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อบรรพบุรุษหลังจากเรื่องการเสียชีวิตของพวกเขาที่ไม่อาจจะมีสิ่งที่เราคาดหวังจากสังคมฆราวาส,"says Bocking."มีความเชื่ออย่างกว้างขวางในที่ที่มีวิญญาณบรรพบุรุษ'."

ในวันและสัปดาห์ข้างหน้าตัวเลขใหญ่ของญี่ปุ่นจะได้รับการเปลี่ยนเป็นประเทศของพวกเขาของประเพณีทางศาสนาที่พวกเขาไว้อาลัยนับพันของคนตายและพยายามที่จะรวบรวมความแรงและทรัพยากรที่จะสร้างใหม่ท่ามกลางการทำลายใหญ่กระทำโดยเมื่อวันศุกร์ที่ 9.ขนาดของแผ่นดินไหวและเกิดคลื่นสึนามิ 0.สำหรับส่วนมากญี่ปุ่นศาสนามีความซับซ้อนมากขึ้นกว่าการยึดมั่นในประเพณีทางพุทธศาสนาของประเทศโบราณ.พวกเขาผสมผสานความเชื่อทางพุทธศาสนาและประเพณีที่มีประเพณีชินโตของประเทศซึ่งวันที่กลับไปศตวรรษที่ 15."ญี่ปุ่นไม่ได้ศาสนาในลักษณะที่ผู้คนในทวีปอเมริกาเหนือเป็นศาสนา"จอห์นเนลสัน, เก้าอี้ของศาสนศาสตร์และการศึกษาทางศาสนาที่มหาวิทยาลัยซานฟรานซิสกล่าวว่า."พวกเขาจะย้ายไปมาระหว่างสองคนหรือมากกว่าประเพณีทางศาสนาเห็นพวกเขาเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับบางสถานการณ์."

"สำหรับสิ่งที่เชื่อมต่อกับชีวิตตอบรับกิจกรรมที่พวกเขาจะหันมาพิธีกรรมชินโตสไตล์หรือความเข้าใจ"เนลสันกล่าวว่า."แต่ในการเชื่อมต่อกับโศกนาฏกรรมหรือความทุกข์ทรมานก็พุทธศาสนาของ."

มีโรงเรียนหลายแห่งของญี่ปุ่นพุทธศาสนาแต่ละคนมีคำสอนของตนเองเกี่ยวกับความทุกข์และสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากการตาย."มีทั้งคำอธิบายทางพุทธศาสนาจำนวนมากว่าทำไมภัยพิบัติจะเกิดขึ้นจากกรรมร่วมกันที่จะพบภัยพิบัติเป็นสัญญาณของคัมภีร์ของศาสนาคริสต์,"จิมมี่หยู, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ของพุทธศาสนาและศาสนาจีนที่ Florida State University กล่าวว่า."และอาจจะทั้งหมดของพวกเขาไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ต้องทำ."

แท้จริงที่คริสตศาสนา, ศาสนายิวหรือศาสนาอิสลามมีหวั่นใจมักจะมีสาเหตุของการเกิดภัยพิบัติ -- คำถามที่ว่าทำไมพระเจ้าจะช่วยให้เกิดแผ่นดินไหวเช่น -- ประเพณีตะวันออกเช่นพระพุทธศาสนาชินโตและมุ่งเน้นเกี่ยวกับพฤติกรรมในการทำปฏิกิริยากับโศกนาฏกรรม."มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากในชีวิตของญี่ปุ่นจะตอบสนองในทางบวกให้แน่วแน่และทำความสะอาดขึ้นในหน้าของความทุกข์ยากและศาสนาของพวกเขาจะเน้นว่า"University College Cork 's says Bocking."พวกเขาจะบอกว่าเราจะมีการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพแม้ทัศนคติสนุกสนานในหน้าของความทุกข์ยาก."

ญี่ปุ่นของกลุ่มศาสนาที่สำคัญยังคงมีการพัฒนาตอบสนองต่อภัยพิบัติ แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าแรงกระตุ้นต่อการรักษาบวกอาจจะแปลไปยังเรียกร้องให้ญี่ปุ่นเพื่อช่วยเพื่อนและเพื่อนบ้านทำความสะอาดและสร้างใหม่.ในขณะเดียวกันประเทศญี่ปุ่นของพระที่จะหมกมุ่นกับพิธีกรรมรอบการเสียชีวิตและฝังศพ.ญี่ปุ่นมักจะเรียกว่าพุทธศาสนาพุทธศาสนางานศพเพราะความกังวลกับพิธีกรรมดังกล่าว.แม้จะมีใจชอบภาษาญี่ปุ่นสำหรับการผสมประเพณีทางศาสนาของพวกเขา -- แม้จะมีประเพณีตะวันตกเช่นศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก -- เสียงข้างมากได้ถูกฝังตามพุทธศาสนาแบบกำหนดเอง : เพลิงศพและฌาปนกิจในแปลงครอบครัว.กับองค์กรจำนวนมากในเหตุการณ์สึนามิพัดพาออกไปหลายภาษาญี่ปุ่นจะต้องมามีข้อตกลงกับพิธีทางศาสนาที่จะนำ.หลังจากพิธีฝังศพ, ญี่ปุ่นมักจะยังคงปฏิบัติพิธีกรรมรอบการดูแลจิตวิญญาณของผู้เสียชีวิต.ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ให้แท่นบูชาในพุทธศาสนาในบ้านของพวกเขา, เนลสันกล่าวว่าการใช้พวกเขาให้รำลึกถึงบรรพบุรุษที่ตายแล้ว."ในวันข้างหน้าคุณจะเห็นคนอาขยานด้วยมือแบบพับสำหรับสุราของผู้ที่ถูกฆ่า"เขากล่าวว่า."จะไปกลับไปทำความเข้าใจต้นจริงๆของวิญญาณของมนุษย์และพิธีกรรมการออกแบบมาเพื่อการควบคุมวิญญาณเหล่านั้นซึ่งอาจใช้เวลา 49 วันหรือขึ้นอยู่กับชนิดของพระพุทธศาสนาได้ต่อไปได้ถึงเจ็ดปี."

หนึ่งโรงเรียนยอดนิยมของญี่ปุ่นพุทธศาสนาที่เรียกว่า Amida -- หรือเพียวที่ดิน -- เชื่อมั่นในสวรรค์ที่วิญญาณของคนตายสามารถป้อนได้ด้วยความช่วยเหลือจากญาติอาศัยอยู่.แม้จะมีสิ่งที่น่าจะมีมวลอ้อมกอดของพิธีกรรมทางพุทธศาสนาหลังเกิดแผ่นดินไหวนี้อาจมีบางข้อร้องเรียนการแสดงออกของประเพณีดังกล่าว.หนุ่มสาวญี่ปุ่นจำนวนมากได้ทิ้งพระพุทธศาสนา, กล่าวหาว่าพระสงฆ์แสวงหาผลกำไรจากความเศร้าโศกเพราะการจ่ายเงินของพวกเขาในบทบาท burials.นักวิจารณ์กล่าวว่าพระสงฆ์ใช้จ่ายเงินจากงานศพในวัดโดยไม่ต้องมีบทบาทที่กว้างขึ้นในสังคม."แผ่นดินไหวคือโอกาสสำหรับพระที่จะก้าวขึ้นและแสดงให้พวกเขายังคงเกี่ยวข้อง,"เนลสันกล่าวว่า."คนหนุ่มสาวก็ไม่ได้ซื้ออีกต่อไป.".

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More