วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Bandits snatch their catch history Ochkochn.



หน่วยโรบินฮู้ด กองปราบฯโชว์ฝีมือ ตามรวบตัวคนร้ายก่อเหตุกระชากกระเป๋าเหยื่อ ตรวจสอบพบมีประวัติโชกโชน
วันนี้ (10 ก.ค.) พ.ต.ท.วรวุฒิ  คุณะเกษม รอง ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.พัฒน์พงศ์ ศรีพิณเพราะ สว.กก.5 บก.ป. เปิดเผยการนำกำลังเข้าจับกุมนายชาลี หรือต้น  ตุงคะรัตน์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ อยู่บ้านเลขที่ 526 ซ.ชุมชนวัดคลองเคยใน 2 แขวงและเขตคลองเตย พร้อมของกลางรถจยย.ยามาฮ่า ฟีโน่  สีขาว-ดำ ทะเบียน ฬ 742 กทม. 1 คัน โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา น.ส.น้ำฝน (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ได้มาพบ พ.ต.อ.อธิป  แท่นนิล ผกก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันปราบปรามการโจรกรรมทรัพย์สิน (โรบินฮู้ด) กองบังคับการปราบปราม ขอให้ช่วยติดตามโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 และซัมซุง F480 ซึ่งถูกคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ยี่ห้อฟีโน่ เป็นยานพาหนะวิ่งราวทรัพย์ไป เหตุเกิดบริเวณ หน้าโรงพยาบาล บีเอ็นเอช ท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวพบว่าโทรศัพท์มือถือทั้ง 2 เครื่องของผู้เสียหาย ถูกนายปิ่นณรงค์ กรรณาลงกรณ์ อายุ 36 ปี คนขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ อยู่บ้านเลขที่ 1961 ถ.ริมทางรถไฟสายเก่า แขวงคลองเตย เขตคลองเตย รับซื้อไว้จากคนร้าย จึงเข้าจับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหา รับของโจร ซึ่งนายปิ่นณรงค์ฯ ให้การว่า นายชาลี เป็นผู้นำโทรศัพท์มาขายให้ ในราคาเครื่องละ 6,000 บาท และ1,000 บาท ตามลำดับ กระทั่งเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงสามารถตามจับกุมนายชาลี ได้พร้อมรถจยย.คันที่ใช้ขี่ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังสามารถยึดโทรศัพท์มือถือต้องสงสัยที่คาดว่าได้มาจากการกระทำความผิดอีกหลายรายการ

สอบสวนนายชาลี รับว่า ได้ก่อเหตุกระชากกระเป๋าจากเหยื่อที่เป็นสุภาพสตรีมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง โดยจะลงมือก่อเหตุย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ย่านสีลม ย่านสาธร และย่าน ห้วยขวาง เมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้วจะนำไปขาย เพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ และจากการตรวจสอบประวัติของนายชาลี พบว่าเคยต้องโทษคดีอาญามาหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายถูกจับกุมในท้องที่ สน.ห้วยขวาง ข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 1 เดือน ก่อนพ้นโทษออกมาเมื่อประมาณเดือน ม.ค.2554 จึงนำควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดี ในข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More