วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สาเหตุที่ขอบตาคล้ำ

ปัญหาขอบตาคล้ำมักจะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับสาว ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นบนใบหน้า เพราะมันจะทำให้หน้าคุณดูโทรม หมอง อย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่จะทำยังไงดี กับตาแพนด้าที่มีอยู่ งั้นมาฟังกันเลยดีกว่า

          1. หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ทุกชนิด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะสาว ๆ ว่าแอลกอฮอล์นั้นมีผลทำให้ขอบตาคล้ำได้จริง ๆ เพราะแอลกอฮอล์นั้นมีปฏิกิริยาต่อหลอดเลือดที่อยู่ภายใต้ผิว ซึ่งทำให้ตาคุณบวม หรือขอบตาคล้ำได้ ดังนั้น ควรลดปริมาณการดื่มในแต่ละวันลงให้มากหน่อยนะคะ ยิ่งหลีกเลี่ยงได้ยิ่งดีเลยล่ะ

          2. นอนหลับให้เพียงพอ วิธีนี้เป็นวิธีที่สาว ๆ รู้อยู่แล้ว เพราะทุกครั้งที่คุณนอนไม่หลับหรือนอนหลับไม่เพียงพอ ตื่นเช้าขึ้นมาก็มักจะประสบปัญหาหน้าโทรมหมองอยู่เสมอ ดังนั้นควรนอนหลับให้เพียงพอค่ะ และถ้าจะให้ดี ต้องทำตามข้อ 3 ด้วยนะ

          3. ใช้หมอนใบใหญ่และนุ่ม สาว ๆ เชื่อไหมว่า หมอนใบใหญ่และนุ่มนั้น นอกจากจะป้องกันการตกหมอนตอนกลางดึกแล้ว ยังทำให้คุณหลับลึกและหลับสบายด้วยค่ะ

          4. หลีกเลี่ยงให้ผิวสัมผัสกับแสงแดดให้มากที่สุด เพราะแสงแดดส่งผลให้เกิดเมลานินภายใต้ผิว ซึ่งจะทำให้ผิวดูคล้ำหมอง โดยเฉพาะผิวรอบดวงตาอันแสนบอบบาง ดังนั้นคุณควรเลี่ยงแสงแดดค่ะ หรือปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดที่มีค่า SFP สูง ๆ และหากเป็นไปได้ คุณอาจสวมแว่นตากันแดดทุกครั้งที่ออกแดดด้วยค่ะ

          5. ให้อาหารผิวด้วยวิตามิน เพราะหากผิวขาดวิตามินก็ทำให้สีผิวรอบดวงตาคล้ำขึ้นได้ง่าย ๆ ค่ะ ซึ่งการให้อาหารผิวในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการทาครีมบำรุงเท่านั้นนะคะ แต่หมายถึงการรับประทานอาหารที่มีวิตามินด้วย  ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน B หรือสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ที่มีในวิตามิน C A และ E ก็ให้ผลดีมากเลยทีเดียวล่ะ

          6. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ alpha hydroxy acids เพื่อปรนนิบัติผิวในทุก ๆ วัน โดยเฉพาะผิวรอบดวงตาค่ะ

          7. หลีกเลี่ยงจากภาวะเครียด ความเครียดมักจะเป็นตัวบั่นทอนสุขภาพทั้งร่างกาย จิตใจ รวมถึงสุขภาพผิวด้วยนะคะ ความเครียดก็เลยมีส่วนทำให้ขอบตาคล้ำได้เหมือนกัน ดังนั้น คุณควรทำจิตใจให้แจ่มใสอยู่เสมอ รับรองว่า นอกจากจะทำให้ปัญหาขอบตาคล้ำหมดไปได้แล้ว ยังทำให้ผิวคุณดูดีขึ้นอีกด้วย

1 ความคิดเห็น:

ขอบคุณนะ แต่มันไม่หายสักทีเลยอ่ะ ฮือๆๆๆๆๆ T0T

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More