วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อินเตอร์เฟซ Windows 8 บน Win7

ในขณะที่หลายคนกำลังตื่นตาตื่นใจกับอินเตอร์เฟซใหม่ของ Windows 8 แต่เชื่อว่า กว่าจะได้ใช้กันก็อาจจะเป็นปลายปี 2012 โน่น ทีสำคัญหลายคนเพิ่งจะย้ายมาอยู่บน Windows 7 ได้ไม่นาน แต่ก็คุ้นเคยได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากอารมณ์ไม่ต่างจาก Vista แต่สเถียร และทำงานเร็วกว่า พอได้เห็น Windows 8 ก็ชักอยากจะลองอะไรที่ใหม่จริงๆ ข่าวดีคือ คุณอาจจะไม่ต้องรอถึงปีหน้า เพื่อสัมผัสประสบการณ์การใช้งาน Windows 8 ก็ได้

แม้ Windows 8 ที่มาพร้อมกับของเล่นใหม่ และ UI สวยหรู โดยใช้เทคโนโลยีการออกแบบล่าสุดของ Microsoft และหากพูดถึงเวอร์ชัน beta ก็คงจะต้องรออย่างน้อย 2 -  3 เดือน ซึ่งหากคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip รู้สึกรอไม่ได้ และอยากลองใช้ Windows 8 แล้ว ขอแนะนำ  Windows 8 UX Pack 2.0 โปรแกรมทีสามารถเปลียน Windows 7 ของคุณให้มีอินเตอร์เฟซการใช้งานแบบ Windows 8 ได้ทันที สำหรับผู้ใช้ Windows Vista และ XP (หรือเก่ากว่านี้) คงต้องอัพเกรดเป็น Win7 ก่อนถึงจะใช้ได้



หลังจากดาวน์โหลด  Windows 8 UX Pack 2.0 มาแล้ว ผู้ใช้จะต้อง unzip โปรแกรมติดตั้ง และดับเบิ้ลคลิก เพื่อเริ่มกระบวนการ setup โปรแกรมจะถามว่า คุณต้องการธีมของ Windows 8 แบบไหน? ซึ่งรวมถึงวอลล์เปเปอร์ของหน้าจอล็อกออน และวอลล์เปเปอร์บนเดสก์ทอป

นอกจากนี้ คุณยังสามารถสั่งเปิด/ปิดคุณสมบัติของอินเตอร์เฟซ Windows 8 จากที่ตรงนี้ได้เช่นเดียวกัน หลังจากติดตังเสร็จแล้ว คุณก็จะพบว่า อินเตอร์เฟซ และคุณสมบัติการทำงานของมันจะเปลียนไปเป็นแบบเดียวกับที่พบเห็นบนคลิปวิดีโอสาธิต Windows 8 หากคุณต้องการกลับไปใช้ Windows 7 ตามเดิมก็เพียงแค่รันโปรแกรมอีกแล้ว แล้วเลือก Uninstall แทน เพียงแค่นี้ โปรแกรมก็จะถอด Windows 8 UI ออกไปจากระบบให้ทันที (* คำแนะนำคือ ควรจะ backup ข้อมูล เพื่อความปลอดภัย หากมีปัญหาเกิดขึ้น เนื่องจากมันมีการทำงานร่วมกับระบบของ Windows 7 โดยตรง)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More